A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động chiến dịch truyền thông dân số năm 2022

Ngày 30.3, Chi cục Dân số-KHHGĐ  phát động chiến dịch truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/KHHGD năm 2022.

 

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ triển khai kế hoạch công tác dân số giai đoạn 2021-2030

 

Chiến dịch triển khai từ tháng 3 đến tháng 10.2022 tại 68 xã, thị trấn trong tỉnh. Trong thời gian này, các địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền về ý nghĩa của việc khám sức khỏe trước hôn nhân, sàng lọc trước sinh; thực trạng và hạn chế khi để mất cân bằng giới tính khi sinh; già hóa dân số; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi... Trạm Y tế cấp xã chủ động cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ; tư vấn, hướng dẫn các giải pháp nâng cao sức khỏe sinh sản, chất lượng dân số.

 

Chiến dịch đặt mục tiêu khám và điều trị các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản cho hơn 10.000 người; khám và tư vấn chăm sóc thai kỳ, sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh cho 100% số phụ nữ mang thai và bà mẹ có nhu cầu... Năm nay chiến dịch truyền thông dân số không chia thành các đợt cố định như những năm trước mà trong thời gian trên các địa phương chủ động xây dựng phương án tổ chức linh hoạt phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19.Dịp này, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh hướng dẫn hoạt động công tác dân số năm 2022 và triển khai các nội dung liên quan đến công tác dân số của tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030 và giới thiệu một số sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ.

                                                                    Hải Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TIN TỨC - SỰ KIỆN