A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

3303 công nhân tại hai ổ dịch lớn âm tính với SARS-CoV-2

 

Chiều 16-3, theo kết quả xét nghiệm củaViện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, toàn bộ công nhân tại hai ổ dịch lớn nhất tỉnh là Công ty Poyun ở khu công nghiệp Cộng Hoà (TP Chí Linh) và Công ty Kuroda Kagaku ở khu công nghiệp Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng) đều âm tính với SARS-CoV-2, 

 

Như vậy 2.885 công nhân, người lao động ở khu công nghiệp Cộng Hòa được lấy ngày 15- 3 đều có kết quả âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu công nghiệp Phúc Điền

Trong ngày 15-3, hơn 60 cán bộ, y sĩ, bác sĩ, sinh viên tình nguyện của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã lấy mẫu dịch tỵ hầu của 2.885 công nhân tại 8 doanh nghiệp trong khu công nghiệp Cộng Hoà. Những công nhân chưa được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 15-3  là số người ở ngoại tỉnh hoặc đang trong thời gian cách ly y tế  sẽ được các doanh nghiệp và ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm sau.

 

Riêng 1.263 công nhân Công ty Poyun được lấy thêm mẫu huyết thanh để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Việc lấy mẫu chia thành hai nhóm riêng: những người âm tính và người từng dương tính với SARS-CoV-2. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm và đánh giá toàn bộ nguy cơ lây nhiễm, cơ quan chức năng sẽ quyết định việc hoạt động trở lại của Công ty Poyun.

 

Bên cạnh đó, theo Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng, 418 công nhân, lao động của Công ty Kuroda Kagaku ở khu công nghiệp Phúc Điền cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 5 với SARS-CoV-2.
Một số người chưa xét nghiệm là do ở ngoại tỉnh hoặc đang cách ly y tế sẽ được xét nghiệm sau. Công ty Kuroda Kagaku  là một trong những ổ dịch lớn tại huyện Cẩm Giàng với 37 người nhiễm Covid-19.

 

                                                                                                                                                                                                                  Phương Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TIN TỨC - SỰ KIỆN