A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

2401 mẫu test nhanh âm tính SARS-CoV-2.

Trong 2 ngày 10-11.5, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng và Thành phố Hải Dương đã tiến hành lấy 2401 mẫu xét nghiệm của người dân có nguy cơ cao thuộc các xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) và các phường Thanh Bình, Tân Bình, Trần Phú Việt Hòa, Cẩm Thượng (TP Hải Dương). Đây là những địa bàn đã ghi nhận những trường hợp FO hoặc nhiều ca F1 liên quan tới các ổ dịch Covid-19. Đối với xã Cẩm Hưng giáp ranh với Thuận Thành (Bắc Ninh) nơi bị phong tỏa vì dịch Covid-19. 

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong đêm 10.5 tại chợ Thanh Bình

 

Qua xét nghiệm nhanh tại Trung tâm y tế các địa phương trên cho kết quả các mẫu âm tính vơí SARS-CoV-2, trong đó xã Cẩm Hưng 1201 mẫu và phường Thanh Bình, Trần Phú…1200 mẫu. Trung tâm y tế thành phố đang tích cực triển khai lấy thêm trên 1000 mẫu ở các phường có ca FO. 

 

Đợt xét nghiệm test nhanh hết sức quan trọng để đánh giá yếu tố dịch tễ trong việc phòng chống dịch ở những địa phương có nguy cơ cao.Sau khi test nhanh SARS-CoV-2, những mẫu có kết quả nghi ngờ sẽ được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

                                          Đức Thành - Hải Đường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TIN TỨC - SỰ KIỆN